Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Cách chăm sóc vùng kín của phụ nữ

Cách chăm sóc vùng kín của phụ nữ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và vẻ đẹp của vùng này. Rất nhiều chị em biết cách chăm sóc vùng kín khoa học, tuy nhiên cũng có rất nhiều chị em còn mắc phải những sai lầm thường gặp khiến vùng kín sậm màu, viêm ngứa.



4 sai lầm trong cách chăm sóc vùng kín của phụ nữ
1. Dùng khăn ướt mua sẵn lau vùng kín

Kể từ khi khăn ướt dùng một lần ra đời, chúng đã trở lên rất tiện dụng trong đời sống thường ngày của mọi người. Khăn ướt lau vùng kín sạch sẽ, nhất là trong thời kỳ đèn đỏ, huyết trắng ra nhiều.

Tuy nhiên, chất parabe có trong khăn ướt là một chất cấm, có thể gây viêm nhiễm, ngứa vùng kín và tệ hơn là gây ung thư vú. Vì vậy, chị em nếu đang dùng khăn ướt để vệ sinh vùng kín thì nên ngừng lại. Sử dụng nước sạch hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa, sau đó lau bằng khăn khô sạch.

2. Ngâm cả vùng kín vào chậu rửa

Nước trầu không, trà xanh, nước muối loãng,… là những biện pháp dân gian dùng để rửa nước vùng kín. Nhiều chị em ngâm cả vùng kín vào những chậu nước này để rửa là sai lầm vì vi khuẩn, chất dơ vùng kín lại tan trong chậu nước và quay ngược trở lại vùng kín.



Cách rửa vùng kín đúng là múc nước rửa từ trước ra sau để vi khuẩn, chất dơ chảy ra ngoài, sau đó lau bằng khăn khô sạch.

3. Vệ sinh vùng kín quá sạch sẽ

Nhiều chị em khi nghe bác sỹ khuyên nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày thì lại mắc phải sai lầm là thường xuyên rửa vùng kín. Việc rửa vùng kín thường xuyên khoảng 3 giờ/lần lại vô tình làm mất đi các vi khuẩn tốt, vốn có tác dụng làm sạch âm đạo tự nhiên. Thêm vào đó là các hóa chất trong dung dịch sát khuẩn sẽ làm âm đạo bị khô, gây thiếu chất nhờn trong quan hệ tình dục.



Không nhất thiết phải vệ sinh vùng kín quá sạch sẽ

Cách vệ sinh vùng kín đúng là: những ngày bình thường có thể chỉ cần rửa vùng kín bằng nước sạch trong khi tắm, hoặc dùng thêm dung dịch vệ sinh hàng ngày.

  1. Không đến bệnh viện hoặc thẩm mỹ viện để thăm khám vùng kín mỗi năm
Các bác sỹ khuyến cáo, mỗi năm chị em nên đi thăm khám, kiểm tra sức khỏe vùng kín đều đặn 1 lần. Dù chị em chưa cảm thấy bất kỳ dấu hiệu nào về đau, chảy máu hay khí hư thì vẫn cần được thăm khám để có thể phát hiện, sàng lọc sớm những nguy cơ tiềm ẩn.



Ở các nước châu Âu, thăm khám vùng kín định kỳ rất được coi trọng, nhưng ở Việt Nam thì chưa. Để bảo vệ sức khỏe của mình và giữ gìn hạnh phúc gia đình, chị em nên đến bệnh viện hoặc thẩm mỹ viện để kiểm tra, chăm sóc để giữ sức khỏe và chức năng sinh lý vùng đặc biệt quan trọng này.



Tại Thẩm mỹ viện đang ứng dụng gói làm đẹp vùng kín toàn diện Petit Lady Action II giúp thu hẹp âm đạo, làm hồng hai môi, tăng tiết nhờn khi quan hệ. Liệu trình an toàn, hiệu quả theo quy định Y tế ban hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét