Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc

Trung Quốc là một trong những quốc gia đi đầu trong xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên Phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc chỉ phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây bởi do nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ của người dân ở quốc gia này đang có xu hướng tăng cao. Hãy cùng chuyên mục Tin thẩm mỹ của Thẩm mỹ viện  tìm hiểu về xu hướng thẩm mỹ đang dâng cao ở đất nước này nhé!

Xu hướng Phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc trong giới nữ sinh
Xu hướng Phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc trong giới nữ sinh đang ngày càng phát triển mạnh mẽ bởi những nữ sinh ở đất nước này muốn mình đẹp hơn để có thể dễ dàng tìm kiếm một công việc tốt. Một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ ở Trùng Khánh của Trung Quốc đã tung ra một quảng cáo với dòng chữ “sửa mũi đẹp như tháp Eiffel”, nhằm thu hút các nữ sinh viên đang nôn nóng muốn phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh trang dung nhan của mình để dấn thân vào cuộc đua tìm việc làm khốc liệt.

Phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc Bác sĩ thẩm mỹ Wang (giữa) trong 1 ca phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện ở Trùng Khánh hồi tháng tám. (Ảnh:AFP)

Hiện nay, ở Trung Quốc có hàng triệu sinh viên nữ tốt nghiệp mỗi năm nhưng việc làm giành cho những sinh viên này thì lại quá ít ỏi nếu họ không có được một học lực giỏi cộng với một ngoại hình bắt mắt. Chính điều này đã làm Phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc trở thành một nhu cầu tất yếu. Càng ngày càng nhiều người, đặc biệt là những nữ sinh mới tốt nghiệp quyết định tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ như tiến hành làm mũi, xẻ mí, là mặt, hay hút mỡ… để có thể nâng cao lợi thế của bản thân trong quá trình tìm việc.

Các nhà tuyển dụng ở Trung Quốc đòi hỏi ngày càng cao từ các ứng viên của họ và công khai đăng những thông báo tuyển dụng là ưu tiên cho những người có ngoại hình đẹp. Với bảy triệu sinh viên gia nhập thị trường việc làm mỗi năm ở Trung  Quốc, cộng với tình hình kinh tế đang tăng trưởng chậm lại, thì các hãng truyền thông uy tín của đất nước Trung Quốc đều đánh giá tìm việc làm trong những năm gần đây là một “khó khăn bậc nhất” cho những nhân viên văn phòng.

Các Bác sĩ thẩm mỹ ở Trung Quốc cho biết rằng số lượng sinh viên tìm đến Phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc ngày càng tăng. Dân số đông khiến công nghệ Phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc trở thành thị trường phẫu thuật thẩm mỹ lớn thứ 3 thế giới.

Hàng chục trung tâm thẩm mỹ ở Trung Quốc dán đầy những quảng cáo trên khắp thành phố Trùng Khánh hay phía tây nam Trung Quốc. Trong số này, những quảng cáo của Bác sĩ Wang Xuming cho biết “sẽ tạo cho bạn 1 chiếc mũi có đường cong rất nhẹ nhàng và nghệ thuật như tháp Eiffel” hay “Chúng tôi không tiến hành sửa mũi mà chúng tôi làm lại nó”, Bác sĩ Wang chia sẻ rằng ông đã thực hiện cho hàng chục ca phẫu thuật thẩm mỹ như thế mỗi tháng.

Xu hướng Phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc và tình trạng việc làm ở nước này
Một câu hỏi to đùng được đặt ra cho những người mới “chân ướt chân ráo” bước vào đời ở Trung Quốc là phẫu thuật thẩm mỹ hay thất nghiệp? đã khiến nhiều người không ngần ngại, không cần suy nghĩ mà chọn vế đầu tiên của câu hỏi.

Phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc

Hàng nghìn sinh viên chen chân nhau tìm việc tại 1 hội chợ việc làm ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc (Ảnh: AFP)

Trong 1 thập kỷ qua, các trường đại học của Trung Quốc mở rộng về quy mô lớn hơn rất nhiều và số lượng sinh viên của đất nước này đã tăng lên gấp đôi. Nhưng số lượng việc làm văn phòng cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp ở thành phố thì vẫn vậy. Điều này đã khiến cho hàng chục nghìn sinh viên mới ra trường lâm vào tình trạng thất nghiệp. Kết quả của 1 cuộc khảo sát cho thấy, có khoảng 10% sinh viên mới tốt nghiệp không kiếm được việc làm, con số này cao gấp đôi so với tỷ lệ người thất nghiệp trong toàn xã hội Trung Quốc.

Bác sĩ Wang cho biết: “Có rất nhiều những khó khăn và những áp lực khi tìm việc làm, vì vậy, nếu những sinh viên mới ra trường này có một khuôn mặt tươi tắn thì họ sẽ có nhiều cơ hội hơn. Nhiều sinh viên đã được tôi phẫu thuật thẩm mỹ mũi Eiffel nói rằng nó rất hiệu quả trong quá trình tìm việc của họ”.

Nhìn chung, Phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc đang trở nên hot hơn bao giờ hết bởi những hiệu quả ưu việt của nó đã giúp cho nhiều người có được việc làm. Hiện nay, Phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc đứng sau Mỹ và Brazil về số lượng ca phẫu thuật thẩm mỹ tính theo mỗi năm, theo những chuyên gia của Hiệp hội Bác sĩ Phẫu thuật thẩm mỹ Quốc tế. Túi tiền rủng rỉnh của những người trong tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc giúp ngành Phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc phát triển hơn 40% mỗi năm trong vài năm gần đây.

Hiện nay, Xu hướng Phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc phát triển mạnh trong giới trẻ của Trung Quốc. Xu Yang một nữ sinh viên 26 tuổi, học ngành bảo tàng ở Bắc Kinh đã tâm sự rằng cô nàng đã đi hút mỡ để hỗ trợ quá trình tìm việc của mình: “Tôi từng rất béo, nhưng sau phẫu thuật thẩm mỹ, khi tôi đi tìm việc đã dễ dàng hơn rất nhiều. Nhiều nhà tuyển dụng bây giờ đôi khi quan tâm tới ngoại hình bên ngoài của bạn hơn là kinh nghiệm của bạn trong công việc, đặc biệt là đối với các công việc văn phòng”.

Xu hướng Phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc được các Bác sĩ thẩm mỹ ở xứ này thực hiện một cách rất nhanh chóng. Bác sĩ Wang cho biết, khách hàng của ông chủ yếu là những cô gái trẻ đang có nhu cầu tìm việc, họ thường tìm đến các cơ sở thẩm mỹ để chỉnh trang khuôn mặt và chỉnh sửa mũi. Một chiếc mũi đẹp như Eiffel có giá là 60.000 nhân dân tệ tương đương với 9.800 USD. Bác sĩ này tâm sự: Phẫu thuật thẩm mỹ “Tháp Eiffel là 1 công trình kinh điển với những thiết kế đầy tính thẩm mỹ, chúng tôi đã luôn luôn cố gắng kết hợp y học với nghệ thuật” trong ca phẫu thuật thẩm mỹ của mình.

Nói tóm lại, với những thông tin về xu hướng Phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc mà chúng tôi – Chuyên mục Tin thẩm mỹ của Thẩm mỹ viện  mang đến cho các bạn ở trên đây, hy vọng đã phần nào cung cấp cho các bạn một cái nhìn khái quát nhất về sự phát triển của ngành phẫu thuật thẩm mỹ ở đất nước Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét